หลังจากทำการบ้านชิ้นนี้ ได้รับความรู้เกี่ยวกับการเขียนจดหมายสมัครเรียนต่อและเป็นประโยชน์ในชีวิตจริงอย่างมาก เป็นอะไรที่นำไปใช้ได้จริง เมื่อลองนำการเขียนครั้งแรก[志望理由書(1st )] มาเปรียบเทียบกับการเขียนครั้งที่2[志望理由書(2nd)] จะเห็นได้ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นและมีศิลปะในการเขียนมากยิ่งขึ้น คือ
1. ใช้วิธีการเขียนแบบถ่อมตัว คือไม่เขียนแบบเอาตัวผู้เขียนเป็นจุดศูนย์กลาง แต่เลือกเขียนแบบให้ผู้อ่านเป็นจุดศูนย์กลาง ซึ่งประวัติผู้เขียนและสิ่งที่ผู้เขียนสนใจเป็นแบบนี้ คุณสมบัติจะเหมาะสมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวินิจฉัยของผู้อ่าน เห็นได้จากตรง 「貴大学の資料を拝見したところ、講義と実施見学を組み合わせた授業を多く開講していると書かれていました。」
แสดงให้เห็นถึงการใช้วิธีพูดถ่อมตัวแบบผู้เขียนอย่างชัดเจน
2. มีการอธิบายสิ่งที่อยากศึกษาเป็นรูปธรรมชัดเจน ไม่ใช่แค่พูดเหตุผลเลื่อนลอย นอกจากนี้ยังทำให้ผู้อ่านเข้าใจวัตถุประสงค์ในการศึกษาของผู้เขียนได้ง่ายยิ่งขึ้น สังเกตได้จากตรง 「しかし、日本語の文法を沢山学びましたが、助詞の「は」と「が」の使い方がよく分かりませんでした。それがきっかけで、助詞の「は」と「が」の使い方というテーマについて、より深く学びたいと思っています。」
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น